Em xin chia rẻ kinh nghiệm đi Hua Hin (Thái lan) ở Resort 5 sao giá rẻ hơn Đà Nẵng, Nha Trang :
1- Vé máy bay khứ hồi Hà Nội – BangKok : 1600k VNĐ một người (2 chiều, đã gồm cả thuế phí) giờ đẹp (đi 9h sáng , về 18h25 tối)
Lần gần nhất đi Huahin là mình mua vé AirAsia, tuỳ mỗi thời điểm mà mỗi lúc có 1 hãng rẻ nhất.. vậy nên so sánh nhiều hãng
Kinh ngiệm mua vé rẻ của nhà em là cứ vào thẳng WebSite của hãng hàng không mua là rẻ nhất (ko nên mua của các đại lý hay cộng tác viên giá sẽ đắt hơn vì ai cũng cần phải có lãi, (agent chỉ rẻ hơn web chính hãng trong trường hợp có mã khuyến mại hoặc code vé đoàn)
Muốn so sánh xem giá đắt của hãng nào rẻ nhất thì lên trang www.skyscanner.net để xem hãng nào rẻ nhất (nhưng sau đó vào web của chính hãng đặt để không mất phí)

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và nước

2- Di chuyển : từ BangKok đến Huahin 200km đi tầm khoảng 3h .
Nhà em thuê xe oto tự lái (không giới hạn km, xăng tự đổ) giá thuê khoảng 4-500k VNĐ/ ngày (5 ngày khoảng 100 đô), tiền xăng đổ đầy bình Vios khoảng 30 đô rẻ ngang Việt Nam đi được khoảng 600km như vậy là thoải mái
thuê trên web: www.rentalcars.com
Nhận xe tại sân bay và trả ngay tại sân bay rất tiện.
Bằng lái xe Việt Nam sang Thái lái OK, hãng cho thuê xe đã xác nhận việc này. (KHÔNG cần bằng lái xe quốc tế nhé)
Cài Google Map lên điện thoại là đi rất dễ, không phải hỏi đường bao giờ.
Nếu ngại lái xe thì có thể thuê xe Taxi từ bangkok- Huahin giá khoảng 1500k (nhà em có trẻ nhỏ nên ngại đi phương tiện công cộng , nếu đi xe khách hay đi tầu thì còn rẻ hơn nhiều ạ)

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, bể bơi, đám mây, cây, ngoài trời và nước

3- Chỗ ở: Resort 5 sao bên Thái rất rẻ, giá chỉ khoảng 2-3 triệu 1 đêm , dịch vụ rất ổn, nhất là các hệ thống như Accor, Hilton, Intercontinental, sheraton, Dusit Thani.. (mấy chỗ đó ít gặp khách đoàn TQ)
Nên kiểm tra giá phòng vào ngày mình định đến tại web của ks hoặc các web đặt phòng uy tín như booking.com , Agoga rồi đặt phòng (ko nên mua sẵn Voucher vì voucher có hay bị phụ thu hoặc không chắc chắn có phòng vào ngày mình định đến)
Cá nhân em thấy đặt phòng qua Booking là ok nhất vì ko phải trả trước tiền như Agoda, số lượng ks nhiều hơn (Agoda chỉ là cty con của tập đoàn Priceline sở hữu Booking)
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cây và ngoài trời

4- Ăn uống: Hải sản ở Huahin tươi và rẻ bằng nửa so với nhà hàng ở các khu du lịch biển VN. Nên cài app FOURSQUARE trên ĐT để tìm xem quanh chỗ mình ở có nhà hàng nào ngon và rẻ (điểm 8/10 là ok), chọn nhà hàng rồi ấn vào bản đồ là có định vị chỉ đường đến luôn rất tiện, ở Huahin đa số các nhà hàng đều có thể đô xe ở ngay mặt đường không mất phí (khác với Bangkok rất khó kiếm chỗ đỗ xe)

* Tính ra chi phí Vé máy bay, đi lại và Resort 5 sao cho 1 gia đình 4 người 2 lớn 2 trẻ em trong 4 ngày khoảng hơn 16tr (chưa tính tiền ăn trưa ăn tối )
Trung bình khoảng hơn 4tr 1 người (ở 4 ngày 3 đêm tại resort 5 sao và vé MB và thuê xe oto tự lái) chưa gồm ăn trưa ăn tối..)

** Ở HuaHin không chỉ có biển mà còn có rừng, nếu chán ở resort ven biển thì có thể lên núi ở Guti Aka resort (kiểu lai giữa Topas ecolodge trên sapa, Amanoi ở Vĩnh hy, Sixsense ở Ninh vân : villa kiểu Thái bằng gỗ, rộng 200m2 có hồ bơi riêng giá khoảng 2500k cho 1 gia đình) xung quanh là rừng cây rất yên tĩnh. Nên ở ngày thường sẽ ít khách hơn còn cuối tuần thì khách Thái và khách Tây (nhưng làm việc ở Thái) đặt phòng rất nhiều. ở đây giống như ở Topas Ecolodge hay Amanoi nên ko có khách đoàn TQ vì vậy không khí cực kỳ thoải mái.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, bể bơi, ngoài trời và thiên nhiên

PS:
1-Hình trong bài đều là hình em tự chụp trong 3 lẩn đi Hua hin gần đây của nhà em, ko dùng app chỉnh sửa ạ
2- tự lái oto ở Thái thì bằng lái VN được chấp nhận (công ty cho thuê xe bên Thái đã xác nhận việc này), tay lái nghịch nhưng chỉ 10p là quen xe thôi ạ (KHÔNG cần bằng lái xe quốc tế ạ)
3- cá nhân em thấy tự book vé tự đi là rẻ nhất, còn voucher, combo hay tour trọn gói thì giá luôn đắt hơn (trừ Voucher tặng khuyến mãi hay FAM tour thì mới có giá rẻ hơn ạ)
4-Nên mua Sim 4g tại Sân bay, giá khoảng 150 bath (110k VNĐ) không nên mua Sim quốc tế hay thuê củ phát wifi sẵn ở Việt Nam vì sẽ đắt hơn
5-Nhiều bạn hỏi em là tại sao ko review mấy chỗ như Bangkok, Khao Yai, Trang, Krabi, Ko Samui.. thì em xin có ý kiến như sau:
Bangkok thì ko nên thuê xe oto vì tắc đường và khó kiếm chỗ đỗ,
Khao Yai nếu thuê xe thì rất OK từ Bangkok cũng tầm 3 giờ chạy xe, đường rất dễ đi, nhưng không hợp với gia đình có trẻ nhỏ lắm, giống như Mộc Châu hay Đà lạt thích hợp cho người lớn khám phá check in sống ảo hơn , còn trẻ con thì đa số hợp với tắm biển và nghỉ dưỡng cho khoẻ.
Còn Krabi, Trang, Ko Samui thì lái xe mất hàng chục tiếng (em cũng ko dám thuê xe tự lái mà phải đi máy bay, các nhà có con nhỏ cũng ko nên đi vì di chuyển nhiều các bé sẽ mệt..)
Phú ket thì nhà em chưa đi, nhưng bây giờ đã có bay thẳng từ Việt Nam đến Phu Ket rồi nên dự kiến hè này sau khi đi Bali và Maldives về thì nhà em sẽ đi Phu Ket rồi viết review về thuê xe PhuKet sau
(rút kinh nghiệm lần Tết âm lịch năm nay nhà em đi Penang – Malaysia phải bay mất 2 chặng , nối chuyến mất mấy tiếng ở KL mệt đứt hơi rồi sau đó đúng 2 tháng lại có đường bay thẳng HN – Penang … tiếc hùi hụi vì giá vé rẻ gấp mấy lần mà lại không phải transit) nên từ giờ nếu nghe nói sắp có bay thẳng là em cứ chờ rồi mới đi vừa rẻ vừa đỡ mệt ạ.
5- Du lịch tự túc bên Thái thì Không cần biết Tiếng Anh hay Tiếng Thái ạ vì nhà em cài google dịch giọng nói Việt – Thái dùng tiện lắm ạ, mình nói tiếng Việt, google tự phát ra tiếng thái (xem ảnh chụp màn hình đính kèm ạ)
6-Cá nhân em thấy đặt phòng qua Booking là ok nhất vì ko phải trả trước tiền như Agoda, số lượng ks nhiều hơn.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn